ประเด็นพิจารณาที่ 3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุล เต็มศักยภาพ
วิเคราะห์ประเด็นการพิจารณา
1) ครูวิเคราะห์ข้อมูลเด็กเป็นรายบุคคล
2) ครูจัดทำแผนและใช้แผนการจัดประสบการณ์จากการวิเคราะห์มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในหลักสูตรสถานศึกษา
3) ครูจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กครบทุกด้านทั้งด้านร่างกาย
ด้านอารมณ์จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา อย่างสมดุล