ประเด็นพิจารณาที่ 3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุล เต็มศักยภาพ

วิเคราะห์ประเด็นการพิจารณา

   1) ครูวิเคราะห์ข้อมูลเด็กเป็นรายบุคคล

   2) ครูจัดทำแผนและใช้แผนการจัดประสบการณ์จากการวิเคราะห์มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในหลักสูตรสถานศึกษา

   3) ครูจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กครบทุกด้านทั้งด้านร่างกาย 

ด้านอารมณ์จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา อย่างสมดุล