ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย

มีภาวะผู้นําทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล     

             ผู้บริหารมีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีกระบวนการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล สามารถสร้างแรงบันดาลใจและความร่วมมือของครูหรือผู้ดูแลเด็ก และบุคลากรทางการศึกษาในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบและรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย